Hanada Organic Farm เชียงใหม่ PGS006

https://web.facebook.com/organicchangelife

การทานอาหารที่มีคุณค่า คือการนำสิ่งที่สำคัญเข้าสู่ร่างกาย เพื่อบำรุงสุขภาพ ไม่ทำให้เกิดพิษและปลอดภัย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่คนเราอยากทาน อาจไม่ได้มีตามฤดูกาล แต่การถนอมรักษาอาหาร พืชผักผลไม้ให้ได้ทานนอกฤดูกาล ส่วนหนึ่งทำได้ด้วยการแปรรูป​ให้เป็นอาหารพร้อมทาน ที่สามารถเก็บไว้ได้นานและคงคุณค่า​ รวมทั้งคงคุณ​ภาพไว้

แยมผลไม้อินทรีย์​วิถี​ไทย​ฮานาดะ คือสิ่งหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่รักสุขภาพ​ หวานน้อยมาก ได้ทานผลไม้ที่ไม่ใช้สารเคมีใดๆในการปลูก ไม่มีการปรุงแต่งด้วยเจลลาติน เป็นการถนอมอาหารที่เราใส่ใจทุกขั้นตอนการทำ

เราวิสาหกิจชุมชนเกษตรแปรรูปภูแจ่มใสและผ้าทอมือบ้านแม่ลานคำ เชียงใหม่​ แปรรูปถนอมผลไม้อินทรีย์​เมืองหนาวแสนอร่อยหลากหลายชนิด ไม่ต้องพึ่งพาแยมผลไม้จากต่างประเทศเลยนะคะ

ผลไม้อินทรีย์​  ที่ปลูกในไร่ของเรา เก็บไว้ทำแยม ใช้อุณหภูมิ​ต่ำในการทำ รสเปรี้ยว​อมหวาน หอมอร่อย เป็นสเปรดนำไปทาแครกเกอร์ ทาขนมปัง  ทำน้ำสลัดได้  ทานกับโยเกิร์ตอร่อยมากทำเครื่องดื่มหรือสมูทตี้หอมๆ  ท๊อปปิ้งแพนเค๊ก  ท๊อปปิ้ง ไอศครีม  ทำไส้ขนมปัง ทำสโคน ทำคุ๊กกี้  ก็อร่อยมากค่ะ

มีหลายเหตุผลที่เราจะเชื่อมั่นและเลือกสิ่งดีๆสำหรับตัวเอง

ผลผลิตของกลุ่มเกษตรกรที่ยึดมั่นในหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน มีตัวตนที่ชัดเจนและเจตจำนงที่แน่วแน่ ลุกขึ้นมาสร้างสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวที่รัก รวมถึง ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมรอบๆกาย

คืออีกหนึ่งเหตุผลที่เราหลายคนเลือกและไว้วางใจ

ผลแห่งการปฏิบัติจึงเป็นสิ่งที่รับรองตัวตนและสิ่งดีงามที่ได้กระทำผ่านเรื่องราว ผ่านวัฒนธรรมประเพณีความเป็นวิถีไทย

ฮานาดะและกลุ่มวิสาหกิจ​ชุมชน​เกษตร​แปรรูป​ภู​แจ่มใส​และ​ผ้า​ทอ​มือ​บ้าน​แม่ลาน​คำ​ ขอส่งต่อความเชื่อมั่นในอาหารการกิน สิ่งที่ธรรมชาติ​สร้างมาให้เรา และส่งต่อสุขภาพ​ดีๆจากดอยสูงสู่คนเมือง

เราสร้างอาหารและเคารพต่อ​ธรรมชาติ​ ระยะเวลา 10 ปี ของช่วงชีวิต​ที่เราทำเกษตร​อินทรีย์​วิถีไทยๆ เป็นช่วงเวลาที่มีความสงบสุข และต่อจากนี้ไป ความสุขจะยังคงอยู่อีกยาวนาน

เราคือเกษตรกร​ผู้สร้างความ​มั่นคง​ทาง​อาหาร

บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 850 เมตร อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ คือต้นกำเนิดของสตรอเบอรี่พันธุ์หวาน พันธุ์พระราชทาน 80 เป็นสตรอเบอรี่พันธุ์ที่ดีเยี่ยมของโครงการหลวง

สตรอเบอรี่อินทรีย์​วิถี​ไทย​ เป็นผลผลิตจากการเพาะปลูกด้วยความเอาใจใส่จาก "ฮานาดะ" ฟาร์มอินทรีย์​ที่พิถีพิถันทุกกระบวนการ ตั้งแต่การเลือกต้นพันธุ์สตรอเบอรี่ที่แข็งแรง  การเตรียมดินและเตรียมระบบน้ำอย่างเป็นระบบ  การลงปลูกด้วยความปราณีต การบำรุงต้นอย่างประคบประหงม การป้องกันโรคและแมลงด้วยความระมัดระวัง  อดทนและเฝ้ารอการเก็บเกี่ยว รวมถึงการคัดเลือกผลผลิตแต่ละผลด้วยความใส่ใจ

และท้ายสุดคือทำการแปรรูปสตรอเบอรี่ โดยคำนึงถึงคุณภาพ สุขภาพและความปลอดภัยไร้สารเคมีเจือปน ของผู้บริโภคเป็นสำคัญ  ทั้งยังสร้างความสุข รอยยิ้มและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกๆคนในฟาร์ม

สตรอเบอรี่อินทรีย์​วิถี​ไทย​อบแห้ง "ฮานาดะ"   เป็นเสมือนตัวแทนความงดงามของธรรมชาติที่บริสุทธิ์ สะอาด คงรสชาติที่อร่อย หอม  รักษาความเป็นราชินีแห่งผลไม้ ที่ให้คุณค่าทางอาหารสูง และคงสภาพตามธรรมชาติของสตรอเบอรี่ไว้ได้นาน เป็นความสมบูรณ์ของชีวิตอย่างแท้จริง

 

Share: